1800 6786
Tuổi 17 - GIC chạm công nghệ để vững tương lai
20/06/2023



Tuổi 17 của một con người là tuổi trẻ, tràn đầy sức sống, với GIC cũng vậy, tuổi 17 đánh dấu cột mốc thanh xuân, đầy năng lượng và hoài bão để quyết tâm hiện thực hóa những mục tiêu lớn. Mục tiêu ấy chính là trở thành thương hiệu bảo hiểm tin cậy của mọi nhà và nằm trong top 10 đơn vị Bảo hiểm Phi nhân thọ chất lượng nhất Việt Nam năm 2025.

Ngày 19.06.2006, GIC được thành lập với 80 tỷ đồng vốn điều lệ và đặt trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 17 năm nỗ lực vươn mình trên thị trường, giờ đây GIC đã có nhiều thay đổi tích cực cả về quy mô kinh doanh, hệ thống sản phẩm cũng như đội ngũ nhân sự.

Tính đến năm 2023, hệ thống GIC đã phát triển 21 Công ty thành viên, mạng lưới phủ rộng khắp 60 tỉnh thành trên cả nước. GIC tự hào đã chạm mốc phục vụ hơn 3.5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Đặc biệt, với sự tham gia đầu tư từ Tập đoàn bảo hiểm ERGO (Đức) từ năm 2011 và sau khi thực hiện chuyển đổi mô hình trở thành Tổng Công ty vào năm 2014, đội ngũ nhân sự GIC cũng đã có nhiều thay đổi rất nhiều cả về lượng lẫn về chất. Minh chứng cho điều này là tổng số cán bộ nhân viên GIC đã đạt đến con số hơn 500 người. Song song đó, GIC dần chú trọng nâng cao chất lượng nhân sự bằng các khóa đào tạo ngắn hạn, cải thiện những chính sách phúc lợi để thu hút và giữ chân nhân tài cũng như đón nhận những lao động trẻ thuộc thế hệ mới.


Bên cạnh mở rộng quy mô kinh doanh và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, GIC luôn coi sản phẩm làm ưu tiên để phát triển. Hiện tại, GIC đang tập trung phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm truyền thống và tiện lợi như Bảo hiểm Xe máy, Sức khỏe, Tai nạn, Nhà tư nhân... Nhờ đó, trung bình mỗi tháng GIC cấp ra hơn 150.000 hợp đồng bảo hiểm, chỉ tính riêng năm 2022 doanh thu đạt 2.054 tỷ đồng.

Bằng sự năng động và nỗ lực của mình, GIC nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt là các Công ty tài chính tiêu dùng như Home Credit, FE Credit, JACCS, Lotte Finance, Mirae Asset, các đơn vị insurtech/fintech như MoMo, Smartpay, Igloo và các ngân hàng như TPBank, ACB, VPBank, Eximbank, Nam Á Bank, OCB...

Thị trường bảo hiểm đang dần chuyển đổi số, điều này dẫn đến hành vi và nhu cầu của khách hàng cũng có nhiều thay đổi. Trước bức tranh sôi động ấy, GIC đã nhanh chóng nắm bắt để biến thách thức thành cơ hội cho mình. Do vậy, GIC đã đặt quyết tâm bứt phá với chiến lược bài bản để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Sáu tháng đầu năm 2023, GIC đã thực hiện một loạt các dự án tăng cường áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh phục vụ khách hàng như: Triển khai dự án CRM (Quản lý quan hệ khách hàng); Phát triển ứng dụng di động GIC; Xây dựng hệ thống bồi thường tập trung…


Bên cạnh đó, GIC không ngừng nâng cao năng lực quản trị, điều hành, cơ cấu lại mô hình tổ chức…. Đặc biệt nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quản lý sử dụng nhân lực có hiệu quả, minh chứng bằng việc cuối tháng 5 vừa qua, GIC đã áp dụng số hóa môi trường làm việc, mỗi cán bộ nhân viên đều trao đổi công việc trên không gian phẳng, chỉ cần một chiếc điện thoại cũng có thể quản lý toàn bộ công việc. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa góp phần nâng cao hiệu suất làm việc. Dự án này sẽ sớm được nhân rộng trên toàn hệ thống GIC.

Nói về định hướng chung, ông Phan Hoàng Chung Thủy – Tổng Giám đốc GIC khẳng định: “GIC đang hướng đến đổi mới mô hình kinh doanh từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh bảo hiểm số toàn diện với đích đến là mang tới trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng”.



Trong suốt chặng đường hoạt động của mình, GIC đã tạo dựng được vị thế trên thị trường tài chính cũng như trong tâm trí của khách hàng, góp phần đáng kể vào sự lớn mạnh của ngành Bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Bước vào tuổi mới, GIC cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, mang đậm dấu ấn công nghệ, hứa hẹn sự bứt tốc đột phá trên đường đua chuyển đổi số.

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu