GIC nhanh chóng hỗ trợ khách hàng và cộng đồng sau Bão Yagi, khẳng định cam kết "Cùng bạn không ngừng tiến bước"
23/10/2024
Trước diễn biến của cơn bão Yagi, GIC đã chủ động triển khai các biện pháp cảnh báo và hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thiệt hại, đồng thời nhanh chóng giải quyết bồi thường, giúp khách hàng vượt qua khó khăn. Cùng với đó, Quỹ Trái Tim GIC phát động chương trình gây quỹ xây dựng cầu tại xã Ngọc Chiến, Sơn La, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống.
Là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ uy tín với trên 18 năm hoạt động, GIC đã thể hiện sự chủ động và trách nhiệm đối với khách hàng và cộng đồng trong công tác ứng phó với cơn bão số 3 - Yagi.
Nắm bắt được mức độ nghiêm trọng của cơn bão, GIC đã nhanh chóng truyền tải thông tin khuyến cáo và hướng dẫn bảo vệ tài sản qua Fanpage và Website, nhằm giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại có thể phát sinh.
Với mong muốn hỗ trợ khách hàng nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, GIC đã kịp thời cử cán bộ giám định xuống hiện trường, phối hợp thực hiện công tác giám định và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục bồi thường ngay khi nhận được thông báo tổn thất.
Trong đó, ghi nhận trường hợp cơn dông làm cây bật gốc, đè vào người một nam phóng viên đang trên đường tác nghiệp dẫn đến đa chấn thương nặng ở cột sống và sọ não. Nhận thấy khách hàng có tham gia bảo hiểm thân thể tại GIC và là trụ cột kinh tế của gia đình, rất cần sự hỗ trợ gấp rút để chi trả viện phí, GIC đã nhanh chóng tìm hiểu tình hình và chi trả số tiền bảo hiểm 51 triệu đồng, giúp san sẻ gánh nặng tài chính cho vợ con anh.
Đối với tài sản, GIC cũng nhanh chóng chi trả hơn 20 triệu đồng cho một Công ty TNHH Bao Bì có nhà xưởng bị tốc mái trong cơn bão, giúp khắc phục thiệt hại, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Mặc dù việc đánh giá thiệt hại từ cơn bão Yagi với sức tàn phá khủng khiếp là rất phức tạp, GIC vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, triển khai một loạt các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết bồi thường, kịp thời hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp.
Hình ảnh nhà xưởng bị thiệt hại nặng nề sau Bão (Nguồn: GIC)
Chung tay giúp cộng đồng vượt qua khó khăn
Chung tay giúp cộng đồng vượt qua khó khăn
Chứng kiến những mất mát của đồng bào vùng cao do bão và hoàn lưu bão, Quỹ Trái Tim GIC đã phát động chương trình gây quỹ hỗ trợ bản Khua Vai, xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La xây lại cây cầu kiên cố mới để người dân ổn định cuộc sống.
Đại diện GIC Sơn La trao trực tiếp số tiền ủng hộ của CBNV GIC cho UBND xã Ngọc Chiến (Nguồn: GIC)
Đại diện GIC Sơn La trao trực tiếp số tiền ủng hộ của CBNV GIC cho UBND xã Ngọc Chiến (Nguồn: GIC)
Sau 1 tuần phát động với sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống của GIC, chương trình đã quyên góp được tổng số tiền 75 triệu đồng và trao tặng trực tiếp cho UBND xã Ngọc Chiến. Cây cầu mới cho bản Khua Vai đã được khởi công xây dựng vào ngày 22/10 và dự kiến khánh thành chính thức vào ngày 22/12 sắp tới.
Bà con bản Khua Vai phấn khởi trong Lễ Khởi công xây dựng cầu treo mới (Nguồn: xã Ngọc Chiến)
Bà con bản Khua Vai phấn khởi trong Lễ Khởi công xây dựng cầu treo mới (Nguồn: xã Ngọc Chiến)
Bí thư Đảng uỷ xã Ngọc Chiến, anh Bùi Tiến Sỹ chia sẻ: “Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn xã xảy ra lũ ống, lũ quét, khiến các công trình, nhà cửa bị thiệt hại nặng nề, cây cầu treo Đin Lanh thuộc bản Khua Vai bị lũ đánh tan tác giờ chỉ còn hình hài chút xíu. Cây cầu có ý nghĩa đặc biệt với 133 hộ, 595 nhân khẩu; phục vụ đi lại hàng ngày của bà con và khu kinh tế trên 400ha. Nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Quỹ Trái Tim GIC, giờ đây xã đã có đủ kinh phí khởi công cây cầu mới cho bà con vững bước làm việc, đi học, là nguồn động viên cực kỳ to lớn cho bà con ổn định cuộc sống.”
Bí thư Đảng uỷ xã Ngọc Chiến phát biểu tại buổi lễ, chính thức xây dựng câu treo mới sau bão (Nguồn: xã Ngọc Chiến)
Tổn thất mà siêu bão Yagi gây ra lớn gấp nhiều lần so với những cơn bão khác. Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, khó khăn, GIC vẫn tiếp tục phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan để tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thủ tục đúng quy định, ngăn ngừa và hạn chế tổn thất sau bão.
Việc đồng hành cùng khách hàng và đảm bảo quyền lợi bảo hiểm không chỉ giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn, mà còn là cách GIC thể hiện cam kết “Cùng bạn không ngừng tiến bước" và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội.
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu